วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2551

การ Login

อินเตอร์เฟสในหน้า Login : จะเป็นส่วนแรกที่ผู้เล่นพบหลังจากเริ่มเข้าเกม PVP โดยมีรายละเอียดดังนี้1.รายชื่อ Server : โดยจะเป็นการเลือก Server ที่ผู้เล่นต้องการเข้าร่วม ทั้งนี้ข้อมูลตัวละครในแต่ละ Server จะแยกกันโดยสิ้นเชิง2.ช่องกรอก User และ Password : ก่อนเข้าเกมผู้เล่นจะต้องกรอก User และ Password ที่ได้มาจากการสมัครสมาชิกทางหน้าเวปไซต์ http://www.pvp.in.th/ ซึ่งการกรอกรหัสทั้ง 2 ชนิดนี้ จะต้องคำนึงถึงตัวหนังสือขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ด้วย









อินเตอร์เฟสในห้องโถงหลัก : หลังจากที่มีการ Login แล้ว ผู้เล่นจะเข้าสู่ห้องโถงหลักของเกม ซึ่งจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้1.ระดับต่างๆ ของห้อง : เป็นการเลือกห้องสำหรับการเข้าร่วมในระดับที่ต่างกันของผู้เล่น ซึ่งระดับต่างๆ นั้นจะมีเงื่อนไข และมีค่าใช้จ่ายในการตั้งห้องที่ถูก Limit ไว้ต่างกันออกไปดังนี้
A.ห้องผู้เล่นใหม่ - ระดับการเข้าร่วม : เฉพาะผู้เล่นที่มียศตั้งแต่ระดับ 3 หรือต่ำกว่า (ตั้งแต่ Corporal / Plesant ลงมา) เท่านั้น- จำนวน Gold ที่ใช้ตั้งห้อง : 50 Gold เท่านั้นB.ห้องระดับล่าง- ระดับการเข้าร่วม : สามารถเข้าร่วมได้ทุกระดับ- จำนวน Gold ที่ใช้ตั้งห้อง : 50, 100, 200 GoldC.ห้องระดับกลาง- ระดับการเข้าร่วม : เฉพาะผู้เล่นที่มียศตั้งแต่ระดับ 3 หรือสูงกว่า (ตั้งแต่ Corporal / Plesant ขึ้นไป) เท่านั้น- จำนวน Gold ที่ใช้ตั้งห้อง : 100, 200, 400 GoldD.ห้องทีม - ระดับการเข้าร่วม : ไม่จำกัดระดับ แต่รับเฉพาะสมาชิกที่มีทีมเท่านั้น- จำนวน Gold ที่ใช้ตั้งห้อง : 100, 200, 400 Gold
2.แชนแนล : หลังจากเลือกห้องในข้อ 1 เป็นที่เรียบร้อย การเลือกแชนแนลจะเป็นสิ่งต่อไปที่ผู้เล่นเลือก โดยแต่ละแชนแนลจะสามารถ Link ข้อมูลตัวละครที่มีอยู่ใน Server นั้นๆ


อินเตอร์เฟสในห้องโถงย่อย : จะเป็นศูนย์รวมรายละเอียดสำหรับผู้เล่น รวมไปถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ที่สำคัญสำหรับการเข้าเล่นอีกด้วย โดยมีรายละเอียดดังนี้1.ฟังก์ชั่นพื้นฐาน : เป็นฟังก์ชั่นที่มีความสำคัญสำหรับผู้เล่นในเกม โดยจะมีหลากหลายประโยชน์ที่ต่างกันออกไป ดังนี้
A.ร้านค้า : สำหรับหาซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ รวมไปถึงไข่แมลง ไอเทม และเครื่องมือที่สำคัญในการเข้าสู่สนามรบB.ร้านฝากขาย : สำหรับผู้เล่นที่ต้องการซื้อ-ขายอุปกรณ์ต่างๆ กับผู้เล่นอื่น ซึ่งระบบจะเป็นผู้รับฝากเอง จึงมีความปลอดภัยสูง แต่จะมีอัตราค่าเช่าในการฝากขายเป็นการแลกเปลี่ยนC.จดหมาย : สำหรับรับ-ส่งจดหมายให้เพื่อนๆ ภายในเกมD.มิชชั่น : สำหรับรับภารกิจ เพื่อรับของรางวัลต่างๆE.ไปยังทีม : สำหรับไปยังหน้าต่างของผู้เล่นที่มีการตั้งกลุ่มทีมขึ้น โดยสามารถเข้าไปดูข้อมูลทีม รวมไปถึงการดูอันดับทีมได้ด้วยเช่นกันF.ปรับแต่ง : ผู้เล่นสามารถปรับความละเอียดของจอภาพ เอฟเฟคในเกม รวมไปถึงรายละเอียดของเสียง ได้จากในส่วนนี้G.อันดับ : สามารถดูอันดับสูงสุดของผู้เล่นใน Server ได้ โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ อันดับเงิน, อันดับคะแนน, อันดับชนะ
2.รายชื่อสมรภูมิ : แสดงรายชื่อสมรภูมิที่มีอยู่ในขณะนั้น โดยจะแสดงรายละเอียดต่างๆ อันได้แก่ ชื่อห้อง, ชื่อเจ้าของห้อง, แผนที่, อัตราเงินค่าเข้าห้อง, สถานะ ซึ่งในส่วนนี้ผู้เล่นจะสามารถสร้างห้องเองได้ ด้วยการคลิกที่ “สร้างห้อง” อีกทั้งยังสามารถเลือกให้ระบบตัดสินใจแบบสุ่มในการเข้าห้องได้โดยการเลือกไปที่ “เกมด่วน” ได้อีกด้วย
3.กรอบสนทนา : แสดงข้อความการสนทนาระหว่าผู้เล่นในเกม โดยแบ่งออกเป็น 4 ลักษณะ อันได้แก่
A.ทั้งหมด : เป็นการสนทนากับผู้เล่นทั่วไปที่อยู่ในแชนแนลเดียวกัน โดยการสนทนาในลักษณะนี้จะมีตัวหนังสือ “สีขาว”B.กระซิบ : ผู้เล่นที่เราต้องการสนทนาด้วยจะสามารถเห็นข้อความของทั้ง 2 ฝ่ายเพียงเท่านั้น โดยการสนทนาในลักษณะนี้จะมีตัวหนังสือ “สีม่วงอมชมพู”C.ทีม : เป็นการสนทนาเฉพาะในทีมเดียวกัน ซึ่งผู้เล่นจะต้องสังกัดทีมจึงจะสามารถใช้การสนทนารูปแบบนี้ได้ โดยการสนทนาในลักษณะนี้จะมีตัวหนังสือ “สีฟ้า”D.ตะโกน : ผู้เล่นทุกคนใน Server จะสามารถเห็นคำพูดของเราทั้งหมด สามารถใช้การสนทนารูปแบบนี้ได้ด้วยไอเทม Amplifier เท่านั้น โดยการสนทนาในลักษณะนี้จะมีตัวหนังสือ “สีแดง”
4.ข้อมูลผู้เล่น : จะแสดงข้อมูลต่างๆ ของตนเอง ซึ่งจะมีรายละเอียดทั้งฝ่าย Human และ Mutellar ทั้งนี้รวมไปถึงชื่อ, ฉายา, เงิน, ผลแพ้-ชนะ และข้อมูลที่สำคัญอื่นๆ
5.รายชื่อผู้เล่น : จะแสดงรายชื่อผู้เล่นอื่นๆ ที่อยู่ในแชนแนลเดียวกัน ซึ่งสามารถเลือกให้เป็นเพื่อนสนิทได้ จากการคลิกขวาที่ชื่อ และเลือกไปที่ “เพิ่มเป็นเพื่อน” หรือการเลือกดูข้อมูลส่วนตัวผู้เล่นอื่นก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น: